Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

ĐẶC ĐIỂM SINH THÁI CỦA CÂY BƯỞI


ĐẶC ĐIỂM SINH THÁI CỦA CÂY BƯỞI
● Nhiệt độ: 23-29oC

● Ánh sáng: 10.000-15.000 lux, tương đương nắng lúc 8-9 giờ sáng hoặc 2-4 giờ chiều.
● Nước: Cây bưởi cần nhiều nước, nhất là trong thời kỳ ra hoa và kết quả nhưng cũng không chịu ngập úng. Độ mặn trong nước tưới không quá 0,2% (2g muối/lít nước).
● Đất trồng: Đất phải có tầng canh tác sâu ít nhất là 0,6m. Đất cần tơi xốp, thông thoáng, thoát nước tốt, độ ẩm đất 70-80%, pH nước từ 5,5-7, có hàm lượng hữu cơ cao >3%, ít bị nhiễm mặn, mực thủy cấp thấp dưới 0,8 m.
Những cây trồng dưới mặt đất dễ bị vàng lá, chậm phát triển, năng suất giảm là do trồng lâu năm gốc cây bị lún, rễ bị đất lấp, cây thiếu sức sống và tốn nhiều công chăm sóc. Do đó, cây bưởi cần được trồng trên mô cao, lồi rễ trên mặt đất, cây sẽ phát triển rất tốt.
● Giống (mua giống ở Bến Tre): Nên trồng cây bưởi chiết, vì rễ ăn ngang tránh gặp tầng sinh phèn, mau ra trái, bảo đảm chất lượng giống hệt cây mẹ. Cây bưởi chiết có tuổi thọ khá cao.
● Kích ra hoa: Cây bưởi có thể đáp ứng với 1 số kích thích tạo hoa nên có thể kích hoa cho bưởi ra trái đồng vụ, vào đúng thời điểm giá cao, lại vừa dễ chăm sóc đồng loạt.
● Neo trái: Đến thời điểm thu hoạch mà giá thấp thì có thể neo trái trên cây được từ 15- 30 ngày để chờ giá bằng cách dùng Uirê hoặc các loại phân bón lá trong thành phần có các kích thích tố thuộc nhóm Auxin, Gibberellin phun thẳng trên trái.
Phun dưỡng Trái : 40ml+Nutrimix : 15ml/8lít để neo trái, 4ngày/lần và pha thêm ProGibb 1 lần (1 viên 5g cho 10 bình 8 lít) để phun lên cây nhưng không được quá lạm dụng làm trái không chín đều (có thể bón gốc bổ sung Urê) , neo được 15- 30 ngày.
                                                                                              Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BINH PHÁP CHIẾN TRƯỜNG

Binh Pháp - Chiến Trường :